Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Kinh nghiệm chọn nhà thầu xây dựng nhà ở

Trong quá trình làm việc, chúng tôi nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của khách hàng cũng như của bạn đọc về giá xây dựng nhà cùng các mẫu nhà mà chúng tôi gửi lên đây. Chúng tôi cũng xin chia sẻ một chút để các bạn có kinh nghiệm xây dựng nhà cho tương lai nhé.
Hiện nay, có rất nhiều công ty thi công xây dựng nhà với mức giá trên trời dưới đất và với nhiều cách tính khác nhau nên dẫn đến việc khách hàng bị loạn thông tin và không phân biệt được giá thành nào rẻ và hợp lý để chuẩn bị vốn khi xây nhà. Khi bạn xây nhà thường có 3 cách khoán thầu như sau:
  • Cách 1: Khoán theo công nhật (cách này rất ít dùng)
  • Cách 2: Khoán công theo m2 ( chủ nhà tự lo vật liệu)
  • Cách 3: Khoán trọn gói ( Chìa khóa trao tay)
Chúng tôi sẽ không tiện nêu ra mức giá xây dựng trong đây vì mỗi đơn vị một mức giá khác nhau có thể nói là trên trời dưới đất. Trước hết bạn nên gửi bản vẽ thiết kếcủa mình tới các đơn vị xây dựng và yêu cầu các đơn vị báo giá theo thiết kế cho bạn. Sau khi nhận được báo giá bạn mới bắt đầu lấy ra so sánh. Bạn đừng lầm tưởng là đơn vị nào có giá thấp hơn là sẽ rẻ nhé, vì bạn phải xem trong phần vật liệu của họ quy định là vật liệu loại gì, chất lượng ra sao rồi mới có thể đưa ra quyết định xem đơn vị nào giá rẻ. Sau khi so sánh giá xong thì bạn nên kiểm tra độ tin cậy của các đơn vị đó và chất lượng công trình cùng tiến độ ra sao để bắt đầu làm hợp đồng xây dựng nhé.
Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về kinh nghiệm giao thầu xây dựng của gia chủ. Để minh chứng cho điều đó tôi xin gửi tới các bạn một đoạn mà tôi copy trên trang batdongsan mà trang này do admin chuyên đặt ra các câu hỏi để cho các nhà thầu xây dựng tưởng lầm là khách hàng và phí công sức của mình đổ vào đó tư vấn (tất nhiên thỉnh thoảng vẫn có người hỏi thật)
Các bạn có thể đọc thấy được trong 1 câu hỏi và có 3 câu trả lời, các bạn nhận thấy điều gì khác biệt từ các câu trả lời này. Đó chính là người đưa ra giá đầu tiên luôn là người có giá cao nhất, các nhà thầu tiếp theo sẽ bỏ giá thấp hơn để có khả năng chúng thầu. Trong ví dụ này chưa có một sự khác biệt rõ ràng lắm vì cùng một ngôi nhà chỉ chênh nhau có 40 triệu mà thôi. Nhưng tôi cam đoan với các bạn là nếu còn nhà thầu nữa nhảy vào và giá sẽ xuống thấp hơn chút nữa. Đơn giản vì giá thấp họ sẽ thay bằng nguyên vật liệu kém chất lượng vào để bù đắp chi phí bỏ ra. Tuy nhiên giá cao cũng chưa chắc đã tốt bởi vì bạn phải xem năng lực của nhà thầu như thế nào và bạn có thể giám sát chặt chẽ được quá trình thi công không để ra quyết định. Nếu bạn biết về xây dựng và có thể giám sát được công trình thì đó là điều tốt nhất, bạn sẽ có khả năng chọn được nhà thầu giá tốt nhất và nguyên vật liệu không thể thay bằng nguyên vật liệu thấp hơn được
Trên đây là một vài kinh nghiệm chúng tôi muốn chia sẻ để các bạn có thể có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn nhà thầu sao cho hợp lý nhất.
Chúng tôi rất mong nhận được phản hồi cũng như bình luận của các bạn để có thể xây dựng nhiều bài viết bổ ích hơn

Công ty xây dựng biệt thự

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét